Một số lưu ý khi trị mụn bằng lá tía tô

Trong quá trình thực hiện điều trị mụn bằng lá tía tô, bạn cần phải chú ý một số điều dưới đây để nâng cao hiệu quả mang lại, tránh khiến cho tình trạng da mụn trở nên tồi tệ hơn:

Sử dụng lá tía tô trị mụn đúng cách để bảo vệ làn da

- Dùng lá tía tô trị mụn mang lại hiệu quả khá chậm, không thể hết mụn chỉ sau 1 – 2 lần áp dụng. Để thấy được kết quả điều trị như mong muốn thì bạn phải duy trì thói quen này trong thời gian dài, ít nhất là 1 tháng.

- Đây là phương pháp điều trị mụn khá an toàn và có thể mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng, điều này sẽ khiến làn da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Tần suất trị mụn bằng lá tía tô hợp lý nhất là từ 2 – 3 lần/tuần.

- Không phải trường hợp mụn nào cũng có thể dùng lá tía tô để điều trị. Nếu bạn bị mụn trứng cá có dấu hiệu viêm sưng đỏ thì tốt nhất hãy thăm khám và sử dụng thuốc điều trị chuyên khoa.

- Không sử dụng lá tía tô trị mụn nếu bạn có cơ địa dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có trong dược liệu. Tốt nhất, bạn hãy thử trước trên một vùng da nhỏ, sau 12 tiếng nếu không có triệu chứng bất thường thì có thể sử dụng để trị mụn như bình thường.

 - Sau khi đắp mặt nạ lá tía tô lên vùng da mụn nếu có triệu chứng nổi mẩn ngứa, nổi mụn nhiều hơn, đỏ rát,… thì hãy ngừng ngay lập tức. Lúc này bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

- Thời gian thực hiện trị mụn bằng lá tía tô tốt nhất là vào buổi tối, đây là thời điểm da được nghỉ ngơi và có thời gian hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Chỉ nên đắp mặt nạ lá tía tô trong thời gian vừa phải, tuyệt đối không được để tiếp xúc quá lâu trên da đặc biệt là để qua đêm.

- Hiệu quả trị mụn của lá tía tô thường sẽ khác nhau giữa các trường hợp do chúng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng da, mức độ hấp thu của da, yếu tố cơ địa,… Sau thời gian dài áp dụng nếu không thấy tình trạng mụn có chuyển biến tích cực thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị khác tích cực hơn.

- Trong quá trình điều trị mụn bằng lá tía tô, bạn nên có các biện pháp bảo vệ da khi ra ngoài đường để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như bôi kem chống nắng, đội mũ nón,… Thành phần dưỡng chất trong lá tía tô sẽ khiến da trở nên nhạy cảm và bắt nắng nhiều hơn.

- Chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt hàng ngày cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả mang lại. Vì thế, trong suốt khoảng thời gian điều trị mụn bạn cần phải điều chỉnh lại sao cho hợp lý.

Để đảm bảo cho việc sử dụng lá tía tô trị mụn đúng cách, tốt nhất bạn nên sử dụng xà bông lá tía tô của Tôi Là Thảo Mộc, được nghiên cứu kỹ càng, hoàn toàn sử dụng nguyên liệu tự nhiên.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm ngay tại website: Xà bông lá tía tô

Hoặc inbox Fanpage : Tôi Là Thảo Mộc Việt Nam để được tư vấn ngay nhé

Đăng nhận xét