Lá húng chanh trị hôi miệng, có tác dụng cực tốt cho sức khỏe

Húng chanh là loại rau thơm rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Tuy nhiên ít ai biết rằng, loại cây này là vị thuốc nam có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người, đặc biệt là chữa ho và giải cảm. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của lá húng chanh, bạn đọc hãy cùng tham khảo những thông tin chia sẻ sau đây của Tôi Là Thảo Mộc.

Húng chanh là vị thuốc nam trị hôi miệng và có tác dụng tốt cho sức khỏe

Húng chanh là loại cây cỏ, được dân gian gọi với nhiều tên khác là rau Tần, tần dày lá hoặc rau thơm lông. Cây mọc đứng, phần thân gần mặt đất dạng gỗ. Lá húng chanh có nhiều lông, mọng nước, gân lá nổi rõ, mép lá khía răng cưa. Hoa húng chanh màu tím đỏ, mọc từng cụm. Quả húng nhỏ, có màu nâu và chứa 1 hạt bên trong. Cây có mùi thơm như chanh kèm theo vị chua.

Húng chanh mọc ở nhiều nơi trên thế giới như Đông phi, Tanzania, bắc Kenya, Nam Phi… Tại Việt Nam, húng chanh được trồng ở nhiều nơi để làm rau ăn. Loại cây này có nhiều hoạt chất tốt, giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe nên được y học cổ truyền dụng như một vị thuốc.

Từ xa xưa, húng chanh đã được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Y học hiện đại cũng rất chú ý đến công dụng của loại cây này. Dựa trên nghiên cứu thành phần dược tính, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, húng chanh có nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe con người, giúp chữa trị một số vấn đề sức khỏe như: viêm họng, khản tiếng; chữa ho, cảm lạnh, đau đầu, miệng đắng; điều trị ho có đờm, hen suyễn, lỵ ra máu, cảm sốt không ra mồ hôi, dị ứng nổi mề đay, côn trùng đốt.

Bên cạnh đó, húng chanh còn trị hôi miệng hiệu quả khi kết hợp các nguyên liệu hữu cơ từ lá bạc hà tươi, lá ổi, lá xuyến chi, lá tre, muối biển, nước tinh khiết tao ra xịt thơm miệng.

Các bạn có thể đặt mua tại website: Xịt thơm miệng

Hoặc inbox Fanpage: Tôi Là Thảo Mộc Việt Nam để được giải đáp các thắc mắc nhé

Hy vọng những thông tin trên phần nào giúp các bạn hiểu thêm được những tác dụng tốt từ húng chanh

Đăng nhận xét