Có nên chuyển sang dùng nước rửa chén hữu cơ không?

Những loại nước rửa chén thông thường trên thị trường thường chứa chất tẩy rửa cao và có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài. Vì thế, nước rửa chén hữu cơ đang được xem là giải pháp hữu ích cho các gia đình chuộng lối sống xanh, tiết kiệm nguồn nước.

Từ lâu, nước rửa chén đã trở thành dung dịch tẩy rửa không thể thiếu trong gian bếp của mọi gia đình. Nó không chỉ làm sạch chén dĩa mà còn diệt khuẩn, khử mùi hôi tanh. Tuy nhiên, có bao giờ bạn tự hỏi thành phần tạo ra nước rửa chén là gì? Những loại hóa chất ấy có gây hại hay không? Nước rửa chén hữu cơ là gì? Nên lựa chọn loại nước rửa chén nào mới là an toàn nhất?

1. Những tác hại của nước rửa chén thông thường

Với tâm lý chủ quan rằng sản phẩm được phép lưu hành là đã đạt độ an toàn. Nên đa phần người dùng thường không quan tâm liệu thành phần trong nước rửa chén gồm những gì.

Phần lớn trong bảng thành phần của các loại nước rửa chén bày bán trên thị trường đều có các hóa chất. Có thể kể đến như muối silicat, formaldehyde, phosphatesp, chất sát khuẩn triclosan, amoniac, chất tạo mùi… Đối với làn da nhạy cảm, những chất này khi pha không đúng liều lượng sẽ gây ra các bệnh ngoài da nghiêm trọng. Các loại bệnh như mẩn ngứa, kích ứng da, phát ban, viêm da khi tiếp xúc trực tiếp. Nguy hiểm hơn, khi không làm sạch kỹ với nước. Dư lượng của chúng còn sót lại trên chén dĩa sẽ gây nguy hại đến sức khỏe người dùng về lâu dài.

Đặc biệt, thành phần làm nên những mảng bọt lớn để rửa sạch đồ bếp chính là SLS (sodium lauryl sulfate)/SLES (sodium laureth sulfate) hay còn gọi là chất tạo bọt. Khi pha chế với nồng độ cao, chất này sẽ gây khô da. Nghiêm trọng hơn, nó có thể hình thành các hợp chất gây ung thư. Trước những tác hại đó, nước rửa chén hữu cơ đang là sản phẩm xanh được người tiêu dùng ủng hộ.

2. Vì sao nên dùng nước rửa chén hữu cơ?

Nước rửa chén hữu cơ là sản phẩm được chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như cam, chanh, bưởi, bồ kết, bạc hà, sả… Đặc điểm nổi trội của nước rửa chén hữu cơ là kết cấu loãng và không tạo bọt quá nhiều. Đó là nhờ vào hai chất coco glucoside và decyl glucoside có trong các tinh dầu tự nhiên. Chính vì thế, chất tẩy rửa này sẽ giúp bạn rửa sạch chén dĩa dễ dàng mà vẫn tiết kiệm nước tối đa.

Vì được làm từ các thành phần thiên nhiên và không chứa chất bảo quản. Nên những sản phẩm này rất an toàn cho sức khỏe và môi trường sống. Bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với chúng mà không sợ hư hại da tay.

Đăng nhận xét