Các phương pháp đánh bay mụn hiệu quả từ dầu gấc

Hiện nay, việc sử dụng dầu gấc để làm đẹp ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chị em hưởng ứng tích cực. Trong dầu gấc có chứa  β-Caroten là một hoạt chất có khả năng chống lão hóa và tăng độ đàn hồi cho da, giúp da mềm mịn và khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, dầu gấc cũng có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, làm se lỗ chân lông và chữa lành da mụn. Sử dụng dầu gấc thường xuyên sẽ giúp da bạn được bảo vệ khỏi các tác hại của môi trường, bao gồm sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn.

1. Điều trị mụn bằng dầu gấc nguyên chất:

Đối với những bạn có làn da nhờn bị mụn, việc sử dụng dầu gấc để chữa trị mụn là một trong những biện pháp tối ưu, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

- Để có được kết quả tốt, việc đầu tiên các bạn cần làm đó là rửa mặt thật kỹ bằng nước hoặc sữa rửa mặt.

- Tiếp đến, bạn lấy một ít dầu gấc thoa lên vùng da bị mụn trước khi massage mặt.

- Sau đó, các bạn massage nhẹ nhàng cho dầu gấc hấp thu sâu và đều trên da.

- Để yên khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để loại bỏ hết phần dầu thừa bám dính trên mặt.

- Kiên trì sử dụng cách này 2 – 3 lần/ tuần và sau một thời gian sử dụng, da mặt bạn không những không còn mụn mà còn trắng hồng, rạng ngời.

2. Điều trị mụn bằng dầu gấc kết hợp trà xanh:

Trà xanh chứa hoạt chất kháng khuẩn không chỉ giúp tiêu diệt vi khuẩn mà còn ngăn ngừa chúng phát triển và lây nhiễm trên da. Bên cạnh đó, trà xanh có tác dụng tẩy độc giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoát. Mặt khác, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp kiểm soát lượng dầu điều tiết trên da khá tốt. Do đó, sự kết hợp giữa dầu gấc và trà xanh là lựa chọn hoàn hảo cho người da nhờn bị mụn.

Cách thực hiện như sau:

- Bước quan trọng đầu tiên, các bạn cần tẩy trang cho da mặt để các dưỡng chất trong trà xanh và mật ong dễ dàng thấm sâu hơn.

- Sau đó, bạn trộn đều dầu gấc, bột trà xanh và tinh dầu trà xanh theo tỷ lệ 1 : 1 : 3. Các bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt hoặc vùng bị mụn rồi massage.

- Chờ khoảng 30 phút kể từ khi đắp mặt nạ trị mụn tự nhiên này, bạn tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt cho da nhờn rồi dùng khăn bông thấm nước còn thừa trên mặt.

- Với phương pháp điều trị mụn đn giản này, các bạn chỉ cần áp dụng 2 – 3 lần/ tuần sẽ mang lại kết quả như ý muốn.

3. Điều trị mụn bằng dầu gấc và sữa tươi:

Sữa tươi không chỉ là nguồn dinh dương có lợi cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp, điều trị mụn. Các bạn chỉ cần sử dụng 5 giọt dầu gấc hoàn tan với 100ml sữa tươi là đã tạo thành một dung dịch trị mụn khá an toàn và hiệu quả đối với mọi làn da, đặc biệt da nhờn.

Bạn dùng hỗn hợp này thoa đều hết lên mặt và những nốt mụn xấu xí rồi dùng hai đầu ngón tay massage nhẹ nhàng. Sau 30 phút kể từ khi bôi dung dịch lên mặt, các bạn rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng biện pháp này vào mỗi tối đi ngủ kèm theo việc uống dầu gấc sẽ giúp bạn xóa bay mụn mà còn là cách chăm sóc da mặt hữu ích, giúp da căng mịn, trắng hồng tự nhiên.

Một phương pháp hiệu quả mà đơn giản khác đó là sử dụng Xà bông bông Tôi Là Thảo Mộc để rửa mặt hàng ngày giúp làm sạch, dưỡng ẩm sâu, tẩy bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm, giảm mụn đầu đen, mụn trứng cá.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm ngay tại website: Xà bông gấc

Hoặc inbox Fanpage : Tôi Là Thảo Mộc Việt Nam để được tư vấn ngay nhé

Đăng nhận xét